THẤT TÌNH VUI MÀ hay HIỂU THẤT TÌNH ĐỂ ĐI QUA NÓ
Bí Kíp Vượt Qua Thất Tình Của Nữ Hoàng Thất Tình Lyl
Sáng ra vào Skool lướt một hồi cập nhật tình hình học tập xong cái rồi tự nhiên lướt vào bài Thất tình của anh dạy bí kíp vượt qua thất tình làm Lyl tò mò thế. Vì thường thì ít các anh dạy nhau làm nào hết thất tình lắm. Cảm giác hơi thiệt thòi cho các anh vì đa số không được khóc lóc than thở mà giải toả như hội chị em.
Nhưng đọc xong thì thấy có vài thứ hơi khác khác với quan điểm của Lyl nên lên bài một cái để có thêm góc nhìn nữa cho mọi người.
Có một thời gian Lyl được bạn bè gọi là Nữ hoàng thất tình vì hơi đa cảm, kiểu như chưa kịp yêu đương đã thất tình, rồi ngồi với người thất tình cái tự nhiên thất tình ngang. Thế nên tự nhiên Lyl cũng luyện được skill mà vượt qua chuyện thất tình.😌
Hiểu cơ bản thì Thất tình cũng là một trong số những cảm xúc của con người khi không đạt được thứ mong muốn, ở đây là không nhận được cảm xúc mong muốn từ người mong muốn. Thế là buồn, là thất vọng, là chán nản, là tự thấy bản thân kém cỏi…
Vậy làm thế nào để vượt qua thất tình một cách phong cách nhất? Dưới đây là bí kíp của Lyl theo 5 giai đoạn thất tình:
📎Giai Đoạn 1: Chối Bỏ 😭
Bạn tự nhủ: "Không, chuyện này không thể xảy ra được, không thể nào!" Cảm giác như mình đang trong một bộ phim truyền hình dài tập, nhưng không có điều khiển để tua nhanh. Hãy chấp nhận rằng việc bạn từ chối tin vào thực tại chỉ là một phần của quá trình. Khóc lóc, than thở là chuyện bình thường.
📎Giai Đoạn 2: Giận Dữ 😡
Giờ thì bạn bắt đầu giận dữ: "Tại sao lại là mình? Tại sao lại xảy ra chuyện này?" Bạn có thể cảm thấy muốn ném gối, la hét, hoặc thậm chí cắt tóc kiểu mới để thay đổi cuộc đời. Nhưng đừng lo, Lyl đã từng thử cắt tóc mái ngố và cuối cùng vẫn phải đợi tóc mọc lại. Hãy giải tỏa cơn giận một cách lành mạnh: viết nhật ký, tâm sự với bạn bè, hoặc tham gia một lớp đấm bốc.
📎 Giai Đoạn 3: Thương Lượng 🥹
"Bố thí, làm ơn, nếu có thể quay lại, tôi sẽ làm bất cứ điều gì!" Giai đoạn này bạn bắt đầu thương lượng với bản thân hoặc thậm chí với vũ trụ. Cảm giác giống như bạn đang cố gắng đổi chác một cách vô vọng. Hãy nhớ rằng không ai có thể thay đổi được quá khứ. Thay vì thương lượng, hãy tự tạo ra những cơ hội mới cho mình.
📎 Giai Đoạn 4: Trầm Cảm🫠
Cảm giác như cả thế giới đang đè nặng lên vai bạn. Mọi thứ đều u ám, và bạn chỉ muốn nằm dài trên giường, xem hết cả series phim. Đừng quên rằng đây cũng chỉ là một phần của quá trình. Hãy để bản thân buồn bã một chút, nhưng nhớ đừng để nó chiếm trọn cuộc sống của bạn. Đi dạo, tập thể dục, hoặc thậm chí thử học một kỹ năng mới sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần.
📎 Giai Đoạn 5: Chấp Nhận🙂
Cuối cùng, bạn sẽ đến giai đoạn chấp nhận: "Ừ thì, cuộc sống vẫn tiếp tục." Bạn bắt đầu nhận ra rằng thất tình không phải là dấu chấm hết của thế giới. Bạn mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ. Giờ là lúc bạn tận hưởng cuộc sống, gặp gỡ bạn bè, và mở lòng cho những cơ hội mới.
❌ Đừng Tìm Vui Bằng Những Thứ Khác Để Che Giấu Cảm Xúc
Đừng tìm vui bằng những thứ khác để che giấu cảm xúc thất tình của mình. Đắm chìm trong những cuộc vui tạm bợ, rượu bia, hoặc thậm chí là lao đầu vào công việc đến mức kiệt sức sẽ chỉ làm tình hình tệ hơn. Bạn không thể chạy trốn cảm xúc mãi mãi. Chúng sẽ quay lại và thường mạnh mẽ hơn nếu bạn không đối diện với chúng từ đầu.
Né tránh, chạy trốn và giả vờ chỉ nén lại những cảm xúc và khiến nó trở thành quả boom 🧨 nổ chậm mà thôi! Hãy để cảm xúc đi hết chu kỳ của nó, rồi bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ và trưởng thành hơn sau mỗi lần vượt qua.
Enjoy your Thất tình 😉
- Lyl 💋 -
8
24 comments
Khánh Ly Phùng
5
THẤT TÌNH VUI MÀ hay HIỂU THẤT TÌNH ĐỂ ĐI QUA NÓ
The New Rich (Free)
skool.com/thenewrich
The New Rich, cộng đồng phát triển công việc kinh doanh giúp bạn đạt được Hạnh Phúc - Thịnh Vượng - Tự Do thông qua đòn bẩy Social Media.
Leaderboard (30-day)
powered by