Niềm tin mãnh liệt giúp Tấn như thế nào?
Năm 2017, Lúc đó Tấn với số dư tài khoản gần như là Zero. Tấn có vay khoảng 500 triệu, đặt cọc mua nhà ở Hà Nội, 2018 thì nhận nhà, và sống với khoản nợ trả góp căn nhà đầu tiên.
Lúc đó thì mình với 1 vợ 2 con nhỏ, một công việc bình thường, thu nhập hàng tháng bình thường.
Thú thực, lúc đó mình không biết đến bao giờ mới trả hết số tiền mua nhà chứ chưa nghĩ đến làm giàu.
Hàng ngày mình vẫn miệt mài học tập, làm việc, đọc sách, mình đọc rất nhiều sách về các thể loại khác nhau.
Mình biết mình cần phải thay đổi, nhưng mình không biết cách thay đổi thế nào, và không biết bắt đầu từ đâu.
Cuộc sống cứ vậy cho đến năm 2019, mình bắt đầu được truyền cảm hứng về sự thay đổi. Mình bắt đầu cam kết về sự thay đổi của bản thân.
Mình bắt đầu rèn luyện nghị lực, rèn luyện sự kiên trì, rèn luyện sự kỷ luật. Bởi mình tin những người kiên trì, và kỷ luật, chắc chắn sẽ thành công. Và mình chọn chạy bộ, lúc đó là thứ dễ nhất, rẻ nhất, tiết kiệm thời gian nhất.
Mình chạy bộ hàng ngày!
Mình viết cam kết thực hiện việc chạy bộ, thể dục hàng ngày 6 lần 66 ngày liên tiếp (tổng là 396 ngày) lên facebook, zalo, về sự thay đổi của bản thân. Để mọi người cùng nhìn thấy, và cùng theo dõi. Đó là hành động chặt đứt đường lùi của mình, bởi trên Facebook, zalo có rất nhiều khách hàng của Tấn. Mình không thể trở thành người thất hứa, nói lời không giữ lời được.
Mình đăng đều đặn những hình ảnh mình chạy bộ, thể dục lên Facebook hàng ngày. Mình cũng đều đặn chia sẻ những bài viết về du lịch, về công việc, về cuộc sống, về quan điểm dạy con, phát triển cùng con, trên facebook.
Kết quả, Mình đã trả xong trả góp tiền nhà và còn mua thêm được 1 căn nhà nữa tại Hà Nội, nhưng đó là câu chuyện sau này, lát mình kể tiếp. Giờ mình đang nói đến việc đều đặn đăng bài chạy bộ trên facebook và mình có niềm tin mãnh liệt vào tương lai như sau.
Khi đó, có những buổi tối muộn, mình một mình chạy bộ cạnh Khu đô thị mới Gamuda ở Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Dọc theo con đường đó là những biệt thự hàng triệu đô la. Mình lúc đó cũng không có gì, chỉ có khoản nợ trong tay, một gia đình, một công việc cộng với sức trẻ. Nhưng mình có một niềm tin vào bản thân, tin vào tương lai tươi sáng. Tin vào sự phát triển của bản thân mình, mà lòng háo hức, rạo rực. Cảm giác mình vừa chạy vừa giơ hai tay ra ôm lấy bầu trời đầy sao với sự phấn khích đến bây giờ vẫn thấy xúc động.
Có lẽ bạn hỏi vì sao để có cảm giác đó. Mình cho rằng có mấy ý như sau:
1. Mình Tin vào bản thân. Mỗi người chúng ta cần tin vào bản thân, bởi chúng ta có đầy đủ năng lực để đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra. Mục tiêu nhỏ, thì cam kết nhỏ hành động nhỏ, mục tiêu lớn thì cam kết lớn, hành động lớn. Đó là điều mà thế giới này vận hành. Mỗi một mục tiêu sẽ có những hành động khác nhau, có những cái giá khác nhau phải trả để đạt mục tiêu. Cho dù mình chưa biết cách làm, nhưng mình tin vào bản thân, tin vào ở đâu đó sẽ có cách, sẽ có con đường cho mình, việc của mình là hỏi và kiên trì hành động và đi tìm câu trả lời.
2. Làm bạn với thời gian. Mình tin rằng với sự kiên trì, cố gắng, chắc chắn ai cũng có thể tạo ra một tương lai tươi sáng cho bản thân. Để bắt đầu xây dựng sự nghiệp, thông thường sẽ mất 5 – 10 năm cố gắng để đạt được mục tiêu lớn. Bạn thử suy nghĩ xem, mỗi chúng ta từ khi trưởng thành, khoảng 20 tuổi, sống đến khoảng 70 tuổi, chúng ta có cả đến chục lần 5 năm cơ mà. Chỉ cần kiên trì 1 đến 2 lần 5 năm thôi, cũng đã đặt được thành tựu rồi. Vậy còn 8 lần 5 năm để ta có thể hưởng thụ thành quả mà ta đã đạt được.
Giả sử nếu bạn đã 45 tuổi, bạn nghĩ rằng 45 tuổi là quá muộn đúng không? Không phải bạn ơi. 45 tuổi với sự chín chắn trong suy nghĩ, sự điềm tĩnh của trải nghiệm, cộng với những mối quan hệ của bạn. Bạn vẫn có thể bắt đầu một hành trình mới. Cứ tạm coi rằng cần 5 – 10 năm, lúc đó bạn gặt hái thành quả, thì từ 50 – 55 tuổi cho tới hai ba chục năm sau đó, bạn có thể sống trong sự hài lòng viên mãn vì sự cố gắng của chính bản thân mình, điều đó rất xứng đáng, đúng chứ?
Vậy tại sao nhiều người không làm được điều này, vì mọi người thích giàu nhanh. Mọi người thiếu sự kiên nhẫn, thiếu kiên trì.
Hãy nhớ, những thứ tốt đẹp nhất đều cần thời gian.
Tiếp câu chuyện của Tấn nhé.
Sau một khoảng thời gian kiên trì, rèn luyện. Bạn biết đấy, những ngày đông giá lạnh, bạn vẫn dậy từ 4h30 sáng và bắt đầu chạy bộ, sau đó đăng lên trên facebook vào khoảng 6h sáng. Khi nhiều người còn chưa ngủ dậy. Đó thực sự là trải nghiệm về sự cố gắng nỗ lực của bản thân mình.
Để duy trì hàng ngày như vậy, Tấn tập trung vào sự hài lòng viên mãn mỗi ngày, Tấn tập trung vào hành trình, thay vì đích đến. Vì Tấn cho rằng, mỗi 1 ngày, đặt ra vài mục tiêu nhỏ, rồi thực hiện nó. Như vậy Tấn có 1 ngày thành công. 7 ngày như vậy là 1 tuần thành công, 52 tuần liên tục như vậy là 1 năm thành công, và cứ như vậy, Tấn có 1 cuộc đời thành công, viên mãn.
Và sự thần kỳ đã xảy ra, chỉ 1 năm sau, mình có thể mua 1 chiếc ô tô cũ cho gia đình đi về quê không bị mưa nắng. 2 năm sau, mình trả hết nợ tiền nhà trả góp. 3 năm sau, mình mua được chiếc ô tô mới và trong năm đó, mình cũng mua được một căn nhà thứ 2 tại Hà Nội hiện đang cho thuê.
Hiện nay, công việc mà Tấn xây dựng đã mang lại cho Tấn thu nhập tốt. Đó là thành tựu của hai vợ chồng. Tấn rất tự tin, tự hào với những gì mình đã cố gắng, đã trải qua và đạt được như ngày hôm nay.
Mình may mắn đúng không. Đúng, mình thấy mình có nhiều điều may mắn. Nhưng Tấn biết rằng, may mắn chỉ đến khi nhiều năm trời Tấn kiên trì, nỗ lực phát triển bản thân. Nếu không có sự cố gắng, học tập, phát triển bản thân không ngừng nghỉ, không có sự yêu lao động, sự tích cực, và niềm tin vào bản thân, thì sẽ không có như hiện nay.
Hiện nay, Tấn tiếp tục hành trình học tập, lao động, làm giàu, bằng chính bàn tay và khối óc của mình. Làm giàu bằng sự chính trực, bằng tình yêu lao động, những đồng tiền Tấn làm ra rất đẹp, rất hạnh phúc. Tấn có niềm tin mãnh liệt vào một tương lai tươi sáng hơn đang chờ đón phía trước.
Đó là câu chuyện của Tấn về niềm tin của bản thân. Vì bài quá dài nên nếu ai đọc hết đến đây, hãy comment cho Tấn biết, Tấn biết ơn bạn nhiều lắm. Vì đã dành thời gian để đọc câu chuyện này. Tấn sẽ follow các bạn để chúng ta không lạc mất nhau.
Bạn nghĩ sao về niềm tin, về phát triển bản thân, về may mắn? Trải nghiệm của bạn về những điều này như thế nào, hãy comment để chúng ta học hỏi lẫn nhau nhé.
37
85 comments
Đào Trọng Tấn
8
Niềm tin mãnh liệt giúp Tấn như thế nào?
The New Rich (Free)
skool.com/thenewrich
The New Rich, cộng đồng phát triển công việc kinh doanh giúp bạn đạt được Hạnh Phúc - Thịnh Vượng - Tự Do thông qua đòn bẩy Social Media.
Leaderboard (30-day)
powered by