Tại sao lại chọn Skool để xây dựng một cộng đồng?
Skool giúp cho người sáng lập một cộng đồng chỉ cần tập trung vào nội dung thay vì tập trung vào các vấn đề mang tính kỹ thuật như quản lý thành viên, thu phí, quản lý khoá học, thúc đẩy sự tương tác giữa các thành viên thông qua các trò chơi.
Là một người phát triển website, tôi nhận thấy rằng rất khó cho một người chưa biết gì về website có thể xây dựng một cộng đồng trên nền tảng website. Vì cần phải giỏi xây dựng website. Nhưng nếu bạn tạo cộng đồng bằng Skool thì bạn đã bớt được rất nhiều công việc mang tính kỹ thuật. Và bạn trả tiền cho Skool vì điều đó. Với mức phí 99$ hàng tháng. Mức phí này rẻ và cạnh tranh hơn các nền tảng tạo cộng đồng khác như Circle, Techable, Patreon...
Tuy nhiên là Skool không cho bạn tạo miễn phí các cộng đồng. Skool chỉ cho bạn dùng thử 14 ngày để bạn đủ quyết định là có nên xuống tiền hay không. Tuy nhiên là nếu bạn có chiến lược thì bạn có thể tạo được cộng đồng và sử dụng miễn phí bằng cách giới thiệu người khác tạo cộng đồng. Nói một cách đơn giản là bạn hướng dẫn người khác cách làm. Mỗi khách hàng bạn giới thiệu được cho Skool và khách hàng đó mở cộng đồng của họ thì bạn sẽ nhận được 40% referral (giới thiệu). Mức hoa hồng này là tương đối cao mà nhà sáng lập Skool chi trả cho bạn.
Giả sử bạn giới thiệu (bán hàng) cho 3 người trả phí cho Skool. Như vậy bạn có 3 x 40$ là 120$. Bạn trả 99$ (coi như là 100$) phí duy trì cộng đồng của bạn. Kết quả là bạn vẫn có dư 20$ thu nhập.
Vậy bạn sẽ làm như thế nào?
Bạn cần có một kế hoạch và chiến lược để bắt đầu. Còn nếu bạn có nhiều tiền và không cần giới thiệu cho người khác tạo cộng đồng thì cũng không sao cả. Bời vì nếu bạn xác định xây dựng một cộng đồng chuyên môn nào đó như hướng dẫn đầu tư, kinh doanh, dạy học, dạy toán, dạy văn, dạy bán hàng online... Thì bạn sẽ có các lựa chọn như sử dụng nhóm Facebook miễn phí hoặc sử dụng Skool trả phí. Nó tùy vào bạn muốn gì và mục đích của bạn là gì.
Đối với tôi, nếu tôi mở cộng đồng của riêng tôi thì tôi quan tâm nhiều tới mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm tạo ra dòng tiền cho tôi là phí tham dự cộng đồng (ví dụ 5$/thành viên/một tháng) hoặc cho thành viên tham gia miễn phí nhưng sẽ trả phí khi đăng ký học một khóa học nào đó trong cộng đồng của tôi. Tất nhiên là sẽ có chiến lược khoá học phễu miễn phí sau đó tới các khóa học chuyên sâu có trả phí.
Nếu bạn muốn tìm hiểu về Skool thì có thể xem các khóa học trong cộng đồng này hoặc theo dõi tôi bằng cách nhấn vào ảnh đại diện của tôi và nhấn theo dõi để đón đọc các bài viết mới nhất từ tôi.
23
11 comments
Loc Tran
8
Tại sao lại chọn Skool để xây dựng một cộng đồng?
The New Rich (Free)
skool.com/thenewrich
The New Rich, cộng đồng phát triển công việc kinh doanh giúp bạn đạt được Hạnh Phúc - Thịnh Vượng - Tự Do thông qua đòn bẩy Social Media.
Leaderboard (30-day)
powered by