Notion có dễ sử dụng không?
Cách đây vài tháng, tôi có tham gia vào cộng đồng và biết đến Notion, Lúc đầu tải về, xem 1vài hướng dẫn sử dụng Notion tôi bắt đầu thấy:
  • Notion nó cũng chỉ như mấy trang ghi chú bình thường
  • Notion nó cũng không có gì đặc biệt lắm ( nhất là với 1 cái đứa ghét nhìn nhiều chữ, thích hình ảnh nhiều hơn)
😖Nhưng không, tôi lại thay đổi suy nghĩ đó khi xem đến Hệ thống bí mất cuộc sống.
Trời ơi, cái gì thế này, sao Notion là cái gì mà sao nó phức tạp vậy? 1 loạt các câu hỏi nhảy lên trong đầu tôi là:
  • Tại sao Cái cột trụ lại kết nối với phần dữ liệu?
  • Tại sao khi ấn vào link này nó nhảy sang link kia?.....
Tôi đã cố gắng tìm hiểu, cũng có xem clip nhưng túm lại là cũng ko hiểu lắm và tôi bắt đầu thấy chán vì cứ loay hoay 1 mình.
Thế rồi cách đây gần 1 tháng, thầy Đức phát động phong trào học nhóm, chia sẻ về Notion, tôi đã đăng kí học để tìm hiểu xem nó như thế nào mà tại sao nó phức tạp thế.
Theo các bạn nghĩ tôi có học được hết không ạ?
Thưa các bạn là chưa ạ, nhưng đến thời điểm này tôi đã khá tự tin khi chia sẻ lại cho mọi người Notion là gì, nó hoạt động ra sao và nó có thể làm được những thứ vi diệu như thế nào nhờ vào việc tôi rút ra trong quá trình học nhóm. Vậy bí kíp là gì ạ?
  1. Đừng nghĩ là mọi người sẽ dạy cho bạn từ A-Z khi vào nhóm vì mọi người cũng đang học chứ chưa phải là master --> Hãy chủ động tham gia cùng mọi người, hãy hỏi khi có thắc mắc, nhóm trưởng của bạn có thể chưa làm được nhưng họ sẽ hỗ trợ tìm câu trả lời cho bạn.
  2. Đừng nghĩ cứ vào nhóm xem clip, xem người ta làm rồi sẽ làm được --> Hãy chủ động mở Notion ra, dò từng bước, từng step, từng cái chức năng trên Notion để biết được nó có chức năng gì.
  3. Đừng nghĩ học xong là tự nhiên sẽ làm được --> Nếu bạn không tư duy, không thực hành thì bạn có vào nhiều nhóm cũng sẽ không thể học được đâu.
Vậy lời khuyên dành cho những người bắt đầu Notion là:
  • Hãy bỏ qua trong đầu là : Mình đã biết cơ bản rồi, chắc vào tham khảo chút là làm được thôi
  • Hãy cùng mọi người làm những trang cơ bản nhất, có bạn đã từng chia sẻ là: Em cứ nghĩ em làm được nhưng đến khi bắt tay vào làm thì thậm chí thay cover cũng không biết làm thế nào vì bạn chỉ quen làm trên biểu mẫu có sẵn
  • Hãy cam kết dành thời gian để học, 1h cũng được 2h cũng không sao, miễn sao bạn mở Notion, xem lại hướng dẫn, đi tường bước, tham khảo các tempate có sẵn xem họ làm thế nào, không biết thì tra Google để tìm kiếm câu trả lời hoặc hỏi người leader của bạn.
Vậy nhé, bạn đã bắt đầu nhóm Notion nào chưa? hãy học đi vì Hệ thống sáng tạo nội dung, Hệ thống Bí mật cuộc sống đang chờ chúng ta giải đáp. Vậy nên nếu không có bước đầu tiên thì sẽ không có bước tiếp theo đâu ạ :)
P/s: Mình cũng đang cố gắng tìm hiểu 2 hệ thống trên của. thầy và sẽ cố gắng làm thế nào 1 cách dễ hiểu nhất cho mọi người nha nên hẹn cả nhà trong những buổi học tập gia đoạn sau
Chuối bài chia sẻ cảm nghĩ về Notion của mình và nhóm mình học, chia sẻ đây nha, mọi người có thể tham khảo:
  1. Tôi đẫ học Notion như thế nào?
  2. Thành tích đầu tiên khi mình học 1 thứ gì mới
  3. Buổi học Notion đầu tiên
  4. Bạn đã sẵn sàng trở thành Notion leader chưa?
  5. Notion chả có gì...
  6. Ai chứ không phải thê nào?
  7. Notion Thú vị hơn mình tưởng
  8. Cảm ơn vì tất cả
39
80 comments
Nga Nguyễn
7
Notion có dễ sử dụng không?
The New Rich (Free)
skool.com/thenewrich
The New Rich, cộng đồng phát triển công việc kinh doanh giúp bạn đạt được Hạnh Phúc - Thịnh Vượng - Tự Do thông qua đòn bẩy Social Media.
Leaderboard (30-day)
powered by